09:40
0

Tại Ấn Độ có một loại bèo tấm đặc biệt, chỉ cần 30-36 giờ là có thể sinh sản thêm một số lượng bèo tấm mới. Bèo tấm có tốc độ sinh sản rất nhanh, bèo tấm sinh ra có thể che phủ toàn bộ bề mặt trái đất.

Bèo tấm là loài hoa nhỏ bé nhất
Bèo tấm có kích thước vô cùng nhỏ
Bèo tấm có kích thước vô cùng nhỏ

Bèo tấm còn gọi là bèo vi hay bèo trứng, chúng được phân bố rộng khắp các châu lục trên thế giới. Bèo tấm thương trôi nổi trên mặt nước, có màu xanh hoặc  vàng xanh, không có rễ, kích thước nhỏ hơn hạt vừng. Hoa của bèo tấm mọc trên đỉnh cây, có nhụy đực và nhụy cái kích thước nhỏ giống như mũi kim, hạt giống nhỏ hơn hạt muối.

Những điều bất ngờ và thú vị về bèo tấm

1.Cách phát triển độc đáo

Bèo tấm có tốc độ sinh trưởng rất nhanh
Bèo tấm có tốc độ sinh trưởng rất nhanh
Bèo tấm phát triển rất nhanh, chúng dựa vào dòng nước hoặc lợi dụng lưng ếch hay chân của những loài chim để phát triển. Ngoài ra, bèo tấm có khả năng sinh sản nhanh chóng, chỉ cần một lượng bèo tấm nhỏ cũng có thể tòn tại và phát triển thành một vùng bèo rộng lớn.

2.Loại thức ăn giầu sinh dưỡng


Bèo tấm không chỉ giầu vitamin giống như các loại rau xanh mà còn có hàm lượng khoáng chất và protein lớn. Mỗi ngày chỉ cần ăn 0,5Kg bèo tấm có thể cung cấp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động. Hiện nay, trung tâm hàng không vũ trụ Mỹ NaSa đang tiến hành nghiên cứu bèo tấm. Có thể trong tương lai bèo tấm trở thành thức ăn của những phi hành gia trên tàu vũ trụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét