11:49
0

Bò xạ hương có lớp lông dày, lông bò xạ hương rất quý, đã có thời gian chúng bị săn bắt đến mức tuyệt chủng. Hiện nay, số lượng bò xạ hương đang dần được cải thiện và khôi phục.

Tìm hiểu về bò xạ hương

Bò xạ hương là loài động vật cổ xưa, chúng tồn tại từ kỷ Băng Hà, đến nay đã hơn 600.000 năm lịch sử. Chúng có hình dáng bên ngoài đặc biệt nhiều lông, cơ thể cao khoảng 1,5m, năng 400Kg.
Bò xạ hương phân bố chủ yếu ở những khu vực có khí hậu lạnh như phía bắc lục địa Bắc Mỹ, các quần đảo ở ven Bắc Cực.. Chúng thường ăn rêu, địa y, hay vỏ cây.
Tìm hiểu về bò xạ hương
Bò xạ hương đực khi tìm bò xạ hương cái sẽ tiết ra một mùi đặc biệt

Dưới lớp long dày của bò xạ hương có một lớp long tơ mỏng và dày, cho nên chúng chịu lạnh rất tốt (chịu được nhiệt độ ­70°C tại Bắc Cực).

Những điều thú vị về bò xạ hương

1.Vừa giống bò, lại vừa giống dê:

Do có ngoại hình rất giống bò, đặc biệt là hai xừng, nên chúng được gọi là bò xạ hương. Con cái có bốn núm vú dưới bụng giống như bò cái. Điều đặc biệt là chúng có đuôi ngắn và răng giống như loại dê. Hiện nay, nhiều người cho rằng chúng là loài động vật chuyển tiếp giữa dê và bò.

2.Cách ăn độc đáo:

Khi ăn, bò xạ hương sẽ nằm xuống đất nhai và nuốt, sau đó ngủ một giấc, khi tỉnh dậy chúng lại tìm kiến thức ăn. Ăn, nuốt, nhai lại và ngủ, quá trình này diễn ra liên tục cho đến hết ngày. Cách sinh hoạt như vậy đã làm giảm năng lượng tiêu hao cho các hoạt động trong cơ thể của bò xạ hương.

 3.Tấn công có tổ chức:

Bò xạ hương tấn công có tổ chức
Cuộc tấn công có tổ chức
Bò xạ hương là loại hiền, kẻ thù chủ yếu của chúng chủ yếu là sói Bắc Cực. Mặc dù kẻ địch ở trước mắt nhưng chúng vẫn tiếp tục tìm kiếm thức ăn. Bò xạ hương thường phòng vệ tập trung, những con nhỏ được vào giữa đàn, những con to khỏe ở ngoài tạo nên một bức tường phòng vệ vững chắc, chúng giương xừng và nhìn vào kẻ thù. Chúng không chủ động tấn công, nhưng khi kẻ thù công kích thì chúng sẽ dồn hết sức để bảo vệ đồng loại của mình. 
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét