19:10
0

Cá voi sát thủ sống trong lòng đai dương, chúng phân bố rộng khắp trên thế giới. Cá voi sát thủ tập trung chủ yếu ở vùng biển Nam Cực, Nhật Bản và vùng biển từ Na Uy đến Bắc Cực.

Những điều bạn có thể chưa biết về cá voi sát thủ

Tìm hiểu về loài cá voi
Cá voi sát thủ thuộc họ cá voi có răng, kích thước cơ thể dài 8-10m, nặng khoảng 9 tấn, da ngoài nhẵn nhụi, dưới da có lớp mỡ dày, lưng đen, bụng trắng, vây lưng hình tam giác, miệng dài và nhỏ. Cá voi sát thủ tính rất hung dữ, là kẻ săn mồi vô cùng lợi hại của đại dương. Chúng thường bắt những loài động vật nhỏ như cá heo hay chim cánh cụt làm thức ăn. Chúng hung dữ tấn công đàn cá heo, cá mập, thậm chí cả đàn cá voi xanh.

Những khám phá về cá voi sát thủ

Xem cá voi trực tiếp

1.Bá chủ đại dương

Cá voi sát thủ là loài động vật săn mồi hung ác và tàn nhẫn, được gọi là “bá chủ đại dương”. Có người đã phát hiện xương của 13 con cá heo và 14 con báo biển trong dạ dày của một con cá voi sát thủ dài 6,4m. Đàn cá voi sát thủ thường tuyên chiến với cá voi xanh khiến chúng nhanh chóng phải tháo chạy để bảo toàn tính mạng.

2.Săn mồi tập thể

Cá voi săn mồi tập thểCá voi sát thủ thường đi săn thành đàn, bao vây con mồi, sau đó lần lượt tấn công, sau khi giải quyết xong con mồi thì nhanh chóng bỏ đi. Nhiều lúc chúng còn nằm ngửa bụng giống như đã chết, đàn cá heo hay sư tử biển bơi đi kiếm ăn thường lại gần chúng mà không hề đề phòng, lúc đó, cá voi sát thủ sẽ nhanh chóng lật mình và tấn công.

3.Hỗ trợ lẫn nhau

Những con cá voi sát thủ thường cọ vây lưng vào nhau một cách thân thiết và đoàn kết. Khi một con trong đàn bị thương, các con khác sẽ dùng cơ thể hoặc đầu giúp cá thể bị thương có thể tiếp tục bơi lội trên mặt nước. Lúc ngủ, chúng cũng tập trung thành đàn để có thể hỗ trợ lẫn nhau khi cần thiết.
GÓC KIẾN THỨC
Tại sao cá voi sát thủ không bị ảnh hưởng bởi chất độc?
Trong lòng đại dương có một loài cá đặc biệt, trên cơ thể chúng có nhiều gai độc. Tuy nhiên, cá voi sát thủ rất thích bắt loài cá này làm thức ăn, mà không bị ảnh hưởng bởi chất độc của chúng. Phải chăng cá voi sát thủ không sợ chất độc? Thực tế cá voi sát thủ rất thông minh. Chúng thường dùng răng loại bỏ gai độc của loài cá này rồi mới ăn. Tương tự, loài gấu khi bắt được cóc độc thường dùng tay xoa bóp liên tục phần lưng cóc khiến chúng nhả hết chất độc. Phân biệt cá voi đực cá voi cái
Tại sao cá voi sát thủ có thể kiếm ăn ở những nơi tối?
Cá voi sát thủ có thị lực kém, nhưng thính giác rất nhạy bén. Trong môi trường đáy biển thiếu ánh sáng, chúng thường phát ra sóng siêu âm và thu nhận sóng phản hồi để tìm con mồi, thậm chí có thể xác định được kích thước và hướng bơi của con mồi.
Phân biệt cá voi sát thủ đực và cá voi sát thủ cái?
Chỉ cần quan sát vây lưng, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được cá voi sát thủ đực hay cái. Cá voi cái có vây lưng giống như vây cá mập nhưng cong hơn. Trong khi đó vây lưng cá voi đực có hình tam giác thẳng đứng cao khoảng 1,8m.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét