23:15
0

H mặt trời là mộtđại gia đình” có rất nhiều thành viên. Trong đó có tám hành tinh lớn bao quanh mặt trời.

Mặt trời tự quanh quanh chính nó. Các sao trung tâm và nổi bật nhất gần mặt trời là: sao Thủy, sao Kim, Trái Đất, sao Hỏa, sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên Vương, sao Hải Vương, sao Diêm Vương. Ngoài các ngôi sao đó ra, bay xung quanh mặt trời còn có rất nhiều những ngôi sao nhỏ, những vệ tinh tự nhiên và vô số những vật thể khác.
Sao thủy và sao kim trong vũ trụ

Sao Thủy, tuy có cái tên như vậy nhưng trên sao Thủy lại không hề có một giọt nước nào. Mặt hướng về mặt trời của sao Thủy, nhiệt độ lên tới 400°C, không thể có nước tồn tại. Còn phần quay lưng lại mặt trời, bởi vì không có ánh nắng chiếu đến, nhiệt độ hạ xuống xấp xỉ -173°C,  cũng không có khả năng tồn tại các thể lỏng. Chúng ta gọi nó là “sao Thủy” chỉ vì người xưa đã gọi nó như vậy.

Sao Kim, do bề mặt được phủ một lớp mây trắng dày. Đồng thời sao Kim cách Mặt Trời rất gần, có thể tiếp nhận lượng lớn ánh sáng. Khả năng phản xạ của lớp mây trắng trên sao Kim rất mạnh, các tia phản xạ đi tới Trái Đất. Cho nên sao Kim nhìn có vẻ đặc biệt sáng.
BẠN CÓ BIẾT
Sao Kim cũng được gọi là sao Hôm, khi hành tinh này mọc lên lúc hoàng hôn, hay sao Mai mọc lên lúc bình minh. Lớp mây trắng dày trên bề mặt của nó chứa đầy khí độc, trong đó có một loại gọi là axit sunfuric, mạnh đến nỗi có thể hòa tan kim loại.
Sao Hỏa trong vũ trụTrong không khí quanh sao Hỏa có rất nhiều bụi. Sao Hỏa sau khi nhận được ánh nắng Mặt Trời, nhiệt độ không ngừng tăng cao nên không khí bắt đầu chuyển động hướng lên trên. Lúc này, càng ngày càng nhiều bụi bay lên cao, cuối cùng hình thành bão cát lớn.

BẠN CÓ BIẾT
Sao Hỏa có bán kính bằng nửa bán kính Trái Đất nhưng trọng lượng của nó lại chỉ bằng 1/10 Trái Đất. Bởi bì bề mặt của nó được phủ một lớp đất đá giầu sắt oxít có mầu đỏ, khi ánh Mặt Trời chiếu tới, sao Hỏa nhìn có mầu đỏ.

Sao Thổ trong vũ trụCác mảnh băng, thiên thạch, bụi, chúng giống như các tiểu yêu tinh, vui vẻ xếp thành một vòng tròn, chuyển động xung quanh. Dưới ánh Mặt Trời, từ xa nhìn lại, sao Thổ như đang khoác trên mình một chiếc vòng hào quang tuyệt đẹp.
BẠN CÓ BIẾT
Sao thổ mặc dù rất đẹp, nhưng đừng bao giờ dự định tới đây nghỉ lễ, những tia bức xạ mà nó phát ra trong vài giờ có thể khiến những người lại gần nó mất mạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét