22:46
0

Khoảng 13,7 tỷ năm trước đây, trong vũ trụ vô cùng nóng bỏng, mọi vật chất đều tập trung ở một điểm.

Vụ nổ big bang
“Bạn chen vào mình rồi”
“Đừng giẫm vào mình”
“Mình cần đi chỗ khác”
Các vật chất tại điểm này chen qua chen lại, cãi nhau không ngớt. Bởi vì quá nóng, quá chật chội, điểm này cuối cùng không thể chịu nổi nữa, chỉ nghe thấy một tiếng vang “bang”, nó nổ rồi. Các mảnh vỡ của vụ nở bay khắp các nơi trong vũ trụ, có những mảnh vỡ biến thành ngân hà, có những mảnh vỡ biến thành ngôi sao.. Một thế giới mới của vũ trụ cứ như thế sinh ra.

Sau vụ nổ lớn của vũ trụ “Big Bang”

Không gian vũ trụ
Bạn và tôi đều biết, dải ngân hà cực kỳ rộng lớn, nhìn không có điểm dừng, giống như cả vũ trụ vậy. Ngày trước các nhà thiên văn học cũng nghĩ rằng chỉ có duy nhất dải ngân hà, thế nhưng sau này qua quá trình nghiên cứu, họ đã phát hiện ra dải Ngân Hà chỉ là một phần của vũ trụ. Trong vũ trụ còn có rất nhiều các tinh hệ khác giống như dải Ngân Hà. Các nhà thiên văn học gọi những tinh hệ này là “Hệ tinh ngoài Ngân Hà”. Hệ Mặt Trời mà chúng ta đang sống là chỉ là một phần nhỏ bé thuộc dải ngân hà
BẠN CÓ BIẾT
Các nhà thiên văn học sau khi phát hiện ra thiên hà Tiên Nữ, mới biết còn có rất nhiều tinh hệ khác tồn tại bên ngoài dải Ngân Hà. Ngoài thiên hà Tiên Nữ, trong vũ trụ còn có thiên hà Tam Giác, thiên hà Xoáy Nước..và rất nhiều các tinh hệ khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét