17:26
0

Hàng ngày, bé thức dậy thì dường như ông mặt trời đã thức giấc từ bao giờ, lơ lửng trên cao và chiếu ánh sáng chan hòa xuống mặt đất. Chúng ta cùng tìm hiểu với bé là tại sao ông mặt trời lại có mầu đỏ rực nhé.

Câu truyện của bé Mình về ông mặt trời


Mặt trời mầu đỏ rực trong hoàng hônVào một ngày hè đẹp trời, bé Hoa được mẹ dẫn đi dạo trên bãi biển đầy cát trắng dưới ánh nắng hoàng hôn tuyệt đẹp. Hoa bỗng ngạc nhiên và hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao ông mặt trời lại có mầu đỏ rực như vậy nhỉ?”
Đấy là do ánh sáng mật trời được tạo thành từ 7 tia sáng có màu đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Khi mặt trời chiếu sáng xuống mặt đất, bùi và những giọt nước li ti trong bầu khí quyển đã hấp thụ các tia ánh sáng có màu lục, lam, chàm, tím; chỉ có những tia sáng màu đỏ, cam, vàng mới xuyên qua được. Vì vậy, chúng ta nhìn thấy tia sáng có mầu đỏ nhiều hơn. Đặc biệt ông mặt trời sẽ có mầu đỏ rực vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà là do khi đó ánh sáng mặt trời chiếu xuống mặt đất theo phương nghiêng, xuyên qua tầng khí quyển dày.

BẠN CÓ BIẾT
Thông tin khoa học
Người đầu tiên phát hiện ra ánh sáng mặt trời có 7 màu là nhà khoa học Newton. Ông để cho ánh sáng chiếu vào một khe hở nhỏ của cánh cửa và chiếu qua một cái lăng kính cho kết quả quang phổ 7 màu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét