10:35
0

Hoa tử vi còn được người miền Bắc Trung Quốc gọi là cây “hầu thích thoát”, ý nói thân cây nhẵn nhụi quá, đến loài khỉ cũng khó có thể trèo lên.

Cùng tìm hiều về loài hoa tử vi
Hoa tử vi còn được gọi "hầu thích thoát"
Cây hoa tử vi còn được gọi "hầu thích thoát"

Cây hoa tử vi phân bố chủ yếu ở Đông Nam Á và Australia, cao khoảng 10m, nở hoa vào mùa hè và mùa thu, cây ưa môi trường nhiều ánh sáng, có khả năng chịu lạnh và chịu hạn tốt.

Những điều bất ngờ và thú vị về loài hoa tử vi

Loài cây thực vật sợ cù

Cây tử vi sẽ tự bong lớp vỏ ngoài mỗi năm một lần. Nếu chúng ta dùng tay chạm nhẹ, chúng sẽ không ngừng chuyển động, thậm chí còn phát ra những âm thanh nhỏ. Cũng chính nhờ có khả năng này, chúng trở thành loài cây nổi tiếng thế giới.
BẠN CÓ BIẾT
Cánh hoa tử vi
Cánh hoa tử vi
Tại sao cây tử vi sợ cù
Thực ra, cây tử vi hay chuyển động là do đặc điểm cấu too cơ thể chúng. Những loài thực vật khác thường gốc cây to, ngọn cây nhỏ dần nhưng cây tử vi thì ngược lại, gốc cây và ngọn cây có kích thước bằng nhau, mà thân cây lại cao, nên chỉ cần chạm nhẹ, chúng đã dung động.




Cây xấu hổ giống như thiếu nữ e lệ
Lá cây xấu hổ sáng mở ra, tối khép lại.  Khi chúng ta chạm nhẹ vào lá chúng cũng khép lại. Khi chạm một
lực nhỏ thì tốc độ khép chậm, chạm một lực lớn thì tốc độc khép nhanh. Nhiều trường hợp chỉ cần 10 giây, toàn bộ lá cây đều khép chặt, thậm chí sống lá cong rũ xuống.

Tại sao cây xấu hổ có thể khép lá lại
Cuống lá cây xấu hổ có một tế bào chứa đầy nước. Khi bị chạm vào,
nước sẽ chảy lên trên và hai bên lá giãn ra như những quả bóng được nạp đầy khí. Do tác động của trọng lực, lá dưới sẽ dần dần khép lại. Ngoài ra, trên mỗi lá còn có một hệ thống điện sinh học, có thể chuyền thông tin kích thích tới các lá khác khiến toàn bộ lá đều khép lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét