16:45
0

Hoa vua là loài thực vật ký sinh, chúng được phân bố chủ yếu ở những khu rừng rậm nhiệt đới trên đảo Java và Sumaitra thuộc Malaysia và Indonesia.

Hoa vua không rể, không thân, không lá, sinh trưởng và phát triển trong khoảng 9 – 12 tháng, thời kỳ nở hoa trong khoảng 5 ngày. Sau khi nở, hoa sẽ tỏa ra mùi hôi khó chịu

Những điều bất ngờ đầy thú vị về hoa vua

1.Vua của các loài hoa

Hoa lan vua - vua các loài hoa
Hạt giống hoa vua rất nhỏ, không thể dùng mắt thường quan sát được. Voi hay một số loài động vật khác giẫm phải hạt giống và đưa tới những địa điểm khác để nó phát triển
Hoa vua là loài hoa lớn nhất trên thế giới, chỉ nở hoa duy nhất một lần, mỗi bông hoa có đường kính 1,4m, nặng khoảng 10Kg. Hoa vua có 5 cánh, mỗi cánh dài 30cm, nặng 1 – 1,5Kg, hoa có mầu đỏ tươi điểm chấm trắng, hình dạng giống như chiếc chậu có thể chứa 7 – 8Kg nước.

2.Loài hoa hôi nhất

Khi mới nở, hoa vua có mùi thơm, nhưng chỉ sau vài ngày mùi biến mất, thay vào đó là một mùi hôi khó chịu. Trong giới tự nhiên, những loài hoa có thể tỏa hương thơm thu hút côn trùng tới thụ phấn. Vì hoa vua có mùi hôi đặc biệt nên chúng thu hút được những loài ruồi và bọ cánh cững đến thụ phấn. Hoa vua có thời gian nở rất ngắn khoảng vài ngày, sau đó sẽ trở thành dạng hồ đen bao bọc những hạt giống nhỏ bé.
BẠN CÓ BIẾT
nhụy hoa vua có hình dạng giống như một chiếc chậuNhững loài thực vật có mùi hôi trong giới tự nhiên

Trong thế giới tự nhiên có nhiều loài hoa cỏ có mùi hôi khó chịu như bắp cải chồn hôi, hoa sao biển thối, hoa ngựa thối.. Mùi hôi của chúng lợi hại đến đâu ? Khi lại gần ngô đồng hôi, chúng ta không ngửi thấy mùi gì, tuy nhiên bạn chỉ cần hái một chiếc lá ngô sau đó vò nát, chúng sẽ tỏa ra một mùi hôi rất khó chịu. Cỏ vây cá có mùi hôi nồng, chỉ cần dùng tay chạm vào thân cây thì tay sẽ có mùi hôi trong thời gian dài. Ở châu mỹ có một loài thực vật có tên gọi hoa thiên nga có mùi giống như mùi thuốc lá bị mốc, nếu lợn ăn phải sẽ chết. Ngoài ra, trên đảo Sumatra có một loài hoa đặc biệt, khi nở sẽ tỏa ra mùi hôi giống như mùi cá bị thôi rữa.

Bật mí về những điều khác thường của loài hoa vua

Mùi của hoa vua hôi đến đâu ?

Hoa vua càng nở to thì càng hôi nồng nặc


Thực ra, hoa vua ban đầu không có mùi hôi, nhị hoa và nụ hoa không có mùi. Sau 9 tháng, nụ hoa tích trữ đủ chất dinh dưỡng, khi mới nở có mùi thơm, nhưng sau một thời gian ngắn, hoa nở càng to, mùi hôi càng nhiều. Hoa vua tỏa ra mùi hôi giống mùi xác chết, nếu con người ngửi thấy sẽ có cảm giác hoa mắt chóng mặt, thậm chí có thể hôn mê. Hiện nay, hoa vua là loài thực vật hôi nhất trong giới tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét