23:27
0

Vũ trụ có thể được định nghĩa là mọi thứ đang tồn tại, mọi thứ đã tồn tại, và mọi thứ sẽ tồn tại. Theo như hiểu biết hiện tại, Vũ trụ chứa các thành phần: không thời gian, các dạng năng lượng (bao gồm bức xạ điện từ và vật chất), và các định luật vật lý liên hệ giữa chúng.

Mục lục:
1.Trong vũ trụ có người ngoài hành tinh không?
2.Vì sao máy bay không thể bay vào vũ trụ?
3.Vì sao phi hành gia cần phải mặc đồ vũ trụ?
4.Các phi hành gia ăn uống như thế nào trong vũ trụ?
5.Vì sao ở trên mặt trăng các nhà du hành vũ trụ phải nhảy cóc?
6.Vì sao “sì hơi” trong vũ trụ gây nguy hiểm?
7.Vì sao con người phải bay vào vũ trụ?
8.Vì sao trong không gian chúng ta lại tăng chiều cao?

1.Trong vũ trụ có người ngoài hành tinh không?

Trong vũ trụ có người ngoài hành tinh khôngThắng vô cùng hiếu kì muốn tìm hiểu vũ trụ thần bí nên chăm chú nghe cô giáo giảng bài. Khi cô cho cả lớp thảo luận, cậu liền đặt  câu hỏi: “Cô ơi, rốt cuộc có người ngoài hành tinh không ạ?”.
Cô giáo trả lời: “Người ngoài hành tinh là cách gọi chung của con người đối với những sinh vật có trí tuệ ở ngoài trái đất. Bất kể là ở cổ đại hay hiện tại, mỗi một quốc gia vẫn có những suy đoán về người ngoài hành tinh. Trong sách lịch sử có rất ít ghi chép về người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, cho đến nay, con người vẫn chưa phát hiện và cũng chưa xác nhận được có người ngoài hành tinh hay không. Vậy, việc này phải đợi các em sau khi lớn lên đi thám hiểm để trả lời nhé!”
Các nhà khoa học từ trước tới nay chưa bao giờ từ bỏ hoạt động tìm kiếm người ngoài hành tinh.

2.Vì sao máy bay không thể bay vào vũ trụ?

Máy bay thời kỳ đầu
Máy bay ban đầu
Máy bay boing 747
Máy bay hiện đại
Mạnh xem trên ti vi và thấy một nhà du hành vũ trụ lái tàu vào vũ trụ để thám hiểm, cầu vô cùng ngưỡng mộ, nói: “Bố ơi, nhanh giúp con mua vé máy bay, con cũng muốn bay vào vũ trụ”.
Bố nghe xong cười to, nói: “Máy bay khôngn thể bay vào vũ trụ được! Bởi vì để khác phục lực hấp dẫn của trái đất, tàu vũ trụ lúc đầu cần bay với vận tốc 7,9Km/s mới có thể dần dần bay vào vũ trụ. Mà các máy bay thông thường tố độ chưa tới 1Km/s, cho nên không thể bay vào vũ trụ.”
Chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới là do hai anh em Wright người Mỹ phát minh.

3.Vì sao phi hành gia cần phải mặc đồ vũ trụ?

Phi hành gia cần phải mặc đồ vũ trụ
Phi hành gia vũ trụ
Anh Quân hỏi bố: “Bố ơi, trong vũ trụ không có dưỡng khí, các chú phi hành gia lúc sửa trạm không gian hít thở như thế nào ạ?”
Bố cậu trả lời: “Chú phi hành gia sẽ mặc bộ đồ vũ trụ. Môi trường trong vũ trụ vô cùng tệ, ngoài việc không có dưỡng khí lại còn lạnh giá và có những chất phóng xạ cực mạnh sẽ tạo ra những tổn hại đến cơ thể con người. Bộ đồ vũ trụ không những có thể bảo vệ phi hành gia không bị thương, mà còn có thể cung cấp dưỡng khí, khống chế nhiệt độ và điều chỉnh áp lực. Nó là đồ trang bị vô cùng quan trọng của phi hành gia”.
Môi trường trong vũ trụ là không có trọng lực, phi hành gia muốn cố định cơ thể không phải là chuyện dễ. Cho nên phi hành gia làm việc ở trạm không gian, sẽ đi những chiếc giầy có móc ở phía dưới đế như vậy là có thể móc vào ô lưới của mặt nền rồi.

4.Các phi hành gia ăn uống như thế nào trong vũ trụ?

Các phi hành gia ăn uống như thế nào
Sinh hoạt trên tầu vũ trụ
Đồ ăn trong vũ trụ không những có bánh mỳ, hoa quả, sôcôla ngon miệng mà còn có cả rau xào và bít tết. Trước đây phần lớn những đồ ăn này là dạng thức ăn lỏng cô đặc hết mức có thể, chúng ta gần như không thể tìm thấy bánh mỳ, hoa quả hoặc sôcôla ở hình dạng nguyên bản. Khi phi hành gia ăn, cần thêm nước và nhiệt vào trong ống dẫn, sau đó nặn thức ăn vào miệng. Đồ ăn trong vũ trụ ngày nay cũng được làm thành những miếng hình chữ nhật, để trong các túi nhựa. Bề mặt của những đồ ăn này sẽ được bọc một lớp màng có thể ăn được. Như vậy tránh được việc các mẩu vụn sau khi rơi xuống, trôi nổi trong khoang tầu, các phi hành gia sẽ hít phải.
Để tránh việc nước đánh răng bay lung tung khắp nơi, các phi hành gia thường nhai một thứ giốn như kẹo cao su để thay cho việc đánh răng.

5.Vì sao ở trên mặt trăng các nhà du hành vũ trụ phải nhảy cóc?

Phi hành gia phải nhảy cóc trên mặt trăng
Phi hành gia trên Mặt trăng
Thỏ con muốn kiểm tra kiến thức của Sóc con, nên hỏi: “Bạn có biết các nhà du hành vũ trụ đi như thế nào trên mặt trăng không?”.
Sóc con nghĩ mãi vẫn không ra, nên nói: “Bình thường họ đi như thế nào, không phải trên Mặt trăng vẫn đi như thế sao?”.
Thỏ con đắc ý nói: “Không phải như vậy rồi! Mặt trăng có môi trường trọng lực thấp dẫn đến lực ma sát giữa bàn chân và mặt đất nhỏ. Không những vậy trên bề mặt của Mặt trăng còn có một tầng cát mịn rất dày, các nhà du hành vũ trụ mặc trang phục du hành đi trên Mặt trăng, nếu không cẩn thận rất dễ bị ngã. Cho nên họ phải dùng hai chân để nhảy, như vậy vừa nhanh lại không bị ngã”.
Nếu các nhà du hành vũ trụ đi trên Mặt trăng chẳng may bị ngã, họ sẽ ngã xuống từ từ, nhưng khi đứng dậy lại vừa nhanh vừa dễ, đó là vì lực hẫp dẫn ở trên Mặt trăng nhỏ hơn ở trên Trái đất.

6.Vì sao “sì hơi” trong vũ trụ gây nguy hiểm?

Các bạn nhỏ có thể nghĩ rằng, xì hơi là một việc rất bình thường. Tuy nhiên khi ở trong vũ trụ, việc này có thể không gian trở nên vô cùng nguy hiểm. Bởi vì, xì hơi trong không gian sẽ làm ô nhiễm môi trường, những mùi khó ngửi bị đẩy ra cũng không có chỗ nào để thoát, rất có thể khiến cho mọi người ngạt thở. Hơn nữa hơi xì ra còn có cá thành phần chứa hyđrô và mêtan, chúng đều là các chất có thể bắt lửa, nghiêm trọng hơn còn có thể gây ra nổ. Cho nên các bạn nếu có cơ hôi được vào trong vũ trụ, khi muốn xì hơi nhất định phải nhịn, tìm tới nhà vệ sinh trong trạm không gian để giải quyết nhé!
Khi các phi hành gia ngủ, sẽ quay đầu về phía cửa thông gió để ngủ, như vậy mới không bị đau đầu vì thiết dưỡng khí.

7.Vì sao con người phải bay vào vũ trụ?

Khám phá thế giới vũ trụ
Phám phá thế giới vũ trụ
Hươu con xem trên tivi thấy đưa tin lại có người bay vào trong không gian, nó thắc mắc hỏi ngựa vằn: “Cuộc sống trên Trái đất rất tốt, cớ sao con người phải bay vào vũ trụ làm gì chứ?”.
Ngựa vằn đáp: “Con người bay vào vũ trụ, có thể tìm hiểu những vùng đất mới, khám phá những điều bí ẩn trong vũ trụ bao la. Tiến hành những nghiên cứu khoa học và có thể chế tạo ra những đồ vật bằng kim loại có chất lượng tốt.. Con người có thể thu được rất nhiều lợi ích khi bay vào vũ trụ”.
Hươu con nghe vậy thì chố mắt ngạc nhiên, trong lòng ngẫm nghĩ: Sau này khôn lớn mình nhất định bay vào vũ trụ!
Bởi vì con người luôn muốn khám phá vũ trụ bao la, cho nên đã phóng rất nhiều tên lửa vào không gian vũ trụ. Vì vậy ở ngoài trái đất xuất hiện rất nhiều vỏ tên lửa, chúng là mối nguy hiểm đối với những con tàu vũ trụ và các trạm vệ tinh của chúng ta. Nếu các vệ tinh nhân tạo của chúng ta va vào, sẽ rơi xuống Trái đất, rất nguy hiểm. Vì vậy các quốc gia trên Thế giới đã bắt đầu hạn chế việc phóng tên lửa.

8.Vì sao trong không gian chúng ta lại tăng chiều cao?

Trong không gian chiều cao của con người tăng lênTàu vũ trụ đưa thỏ con và dê con vào không gian, Dê con phát hiện thỏ con cao lên.
“Không chỉ có tôi cao lên đâu mà cậu cũng cao lên đấy!”
Thỏ con nói: “Vì trong không gian không có trọng lực, cho nên các bộ phận trên cơ thể chúng ta không bị ảnh hưởng bởi lực hấp dẫn, các đĩa đệm ở giữa các đốt sống sẽ giãn ra, cho nên cơ thể chúng ta dài ra. Nhưng khi quay trở lại Trái đất, chiều cao của chúng ta lại phục hồi nguyên trạng”.
Ngay trên Trái đất, chiều cao của chúng ta trong một ngày cũng có sự chênh lệch. Buổi sáng cơ thể cao nhất, là vì sau một đêm chúng ta ngủ dậy, các đĩa đệm giữa các đốt sống giãn ra. Nhưng đây không phải là do hiện tượng mất trọng lực, nó chỉ là hiện tượng tự nhiên bình thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét