10:03
0

Thiết bạch dương là loài cây gỗ cứng hơn cả sát thép. Gỗ bạch dương có khả năng chống mối mọt, thường được dùng để làm đệm gỗ hoặc cột điện.

Gỗ thiết bạch dương có khả năng chống mối mọt rất tốt
Gỗ bạch dương chống mối mọt rất tốt

Những diều bạn nên biết về thiết bạch dương

Thiết bạch dương là một loài gỗ quý, cây trưởng thành có đường kính 0,7m, cao 20m, có tuổi thọ trung bình 300-350 năm, lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi hoặc đen điểm chấm trắng. Bạch dương thích ánh sáng, có khả năng chịu lạnh và chịu hạn tốt. Thiết bạch dương được phân bố chủ yếu tại phía Nam Triều Tiên, khu vực biên giới Triều Tiên và Trung Quốc, khu vực duyên hải phía nam nước Nga.
Rừng thiết bạch dương
Rừng thiết bạch dương

Những điều bất ngờ và thú vị về thiết bạch dương

Loài gỗ chống đạn

Thiết bạch dương là loài gỗ cứng nhất trên thế giới, cứng gấp 4 lần gỗ keo, gấp 2 lần thép. Người dân nước Nga dùng gỗ bạch dương để đóng thuyền. Nếu bạn dùng dao dạch mạnh lên mặt thân cây thì cũng không để lại bất kỳ dấu vết nào. Cho dù dùng súng bắn vào thân cây cũng không có thay đổi gì.
BẠN CÓ BIẾT
Tại sao bạch dương lại cứng như vậy?

Tại sao gỗ thiết bạch dương lại cứng như vậy? Bí ẩn đó nằm ở lớp vỏ cây. Lớp vỏ vây không có tính đàn hồi, do đó chúng sẽ tạo ra lực phản lớn khiến vỏ cây không bị biến dạng khi có tác động mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét