23:03
0

Động đất hay địa chấn là sự rung chuyển của mặt đất do kết quả của sự giải phóng năng lượng bất ngờ ở lớp vỏ Trái Đất. Nó cũng xảy ra ở các hành tinh có cấu tạo với lớp vỏ ngoài rắn như Trái Đất.

Hiện tượng động đất nhật bảnPhong xem bản tin trên tivi và thấy Nhật bản xảy ra động đất, thế là cậu hỏ ông nội: “Ông ơi, động đất là do Trái đất đang tức giận sao?”. Ông nhìn cậu rồi nói: “Đương nhiên là không phải rồi. Trái đất có các mảng lục địa, có lúc các mảng lục địa sẽ tranh xem ai khỏe hơn. Lúc đó sẽ sinh ra một áp lực cực lớn, tạo ra sự giải phóng năng lượng bất ngờ ở lớp vỏ Trái đất, sau khi lớp nham thạch chịu một lực ép, sẽ bị biến dạng, thậm chí đứt đoạn. Các vật thể trên lớp nham thạch cũng sẽ bắt đầu lắc lư, thậm chí còn xuất hiện hiện tượng xạt núi, lở đất, đó chính là động đất”.
BẠN CÓ BIẾT

Động đất là một hiện tượng tự nhiên bình thường giống như gió thổi hay mưa rơi, thường xuất hiện xung quanh con người. Tuy nhiên phần lớn các trận động đất đều rất nhẹ, chúng ta căn bản không cảm nhận được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét