21:10
0

Trăn có khả năng đặc biệt, có thể tiêu hóa bất kỳ thứ gì ngoài lông thú. Sau khi ăn no, Trăn có thể ngừng ăn trong vòng vài tháng.

Cùng tìm hiểu về kẻ khổng lồ trong thế giới loài rắn

Xiếc trăn trên sân khấu
Xiếc trăn trên sân khấu
Trăn là vua trong thế giới loài rắn. Chúng có kích thước cơ thể dài và to, bề mặt da có họa tiết rất đẹp, trên da thường có chấm đen, hoặc chấm trắng. Trăn có đầu nhỏ, dưới mắt thường có lớp da màu đen, đuôi ngắn và to, có sức tấn công mạnh mẽ.
Trăn thích sống ở những khu vực có khí hậu nóng ẩm, chúng có khả năng leo cây, biết bơi, thường bắt các loài chim, chuột hay thú hoang làm thức ăn, có lúc còn tấn công cả cá thể cùng loài như rắn hổ mang. Đặc biệt chúng là loài rắn không có độc.

Hệ tiêu hóa đặc biệt của loài trăn

Hệ tiêu hóa của loài trăn rất đặc biệt
Con trăn đang nuốt một con linh dương
Trong thế giới động vật, rất nhiều loài có cái dạ dày khổng lồ, cái miệng nhỏ bé của loài trăn có thể nuốt một con lợn rừng hay một con hưu thì quả là hiếm thấy. Nguyên nhân là do miệng của trăn có thể mở rất to. Miệng của con người chỉ có thể mở 30°, nhưng miệng của trăn có thể mở tới 130°.
Xương đầu của con người vừa to lại cố định, trong khi phần xương từ xương đầu tới xương hàm của trăn lại có kích thước rất nhỏ và có thể tự do dịch chuyển. Do đó, miệng của trăn không chỉ có độ mở lớn mà còn có thể dịch chuyển trái phải một cách tự nhiên.
Trước khi nuốt con mồi, Trăn thường ép chúng thành dạng trụ dài, sau đó dùng răng đưa con mồi vào vòm họng. Do không có xương ngực, thức ăn có thể trôi xuống phần bụng một cách dễ dàng, đồng thời trăn tiết ra một lượng lớn nước bọt để hỗ trợ cho quá trình nuốt và tiêu hóa thức ăn. Khi vào giai đoạn ngủ đông, trăn sẽ không ăn bất kỳ loại thức ăn nào.
BẠN CÓ BIẾT
Tại sao rắn thường thè lưỡi?

Chó thè lưỡi để bài tiết mồ hôi, còn rắn thè lưỡi để làm gì? Phải chăng cũng đào thải mồ hôi? Thực ra, lưỡi chẻ của rắn có tác dụng giống như mũi của con người, được dùng để cảm nhận mùi vị. Trăn có thị giác kém phát triển, cơ quan vị giác lại nằm sâu trong vòm miệng, do đó chúng phải dùng lưỡi đưa mùi vị vào miệng để cảm nhận và phân biệt những thứ mình có thể ăn được.
Tại sao rắn không có chân vẫn có thể bò rất nhanh?
Khả năng bò của rắn phụ thuộc vào lớp vẩy ngoài và kết cấu xương đặc thù. Vảy rắn chia làm 2 loại: vảy bụng hình chữ nhật, vảy thân khá nhỏ nằm ở 2 bên lườn và mặt bên của lưng. Vảy lưng được liên kết với xương sống qua da. Khi cơ bụng co lại, xương sống chuyển động kéo theo sự dịch chuyển của vảy bụng giúp rắn có thể tiến về phía trước. Đồng thời, vảy thân không ngừng gia tăng áp lực tới mặt đất khiến chúng có thể bò nhanh hơn.

Tại sao cơ thể rắn lại lạnh?
Con trăn lớn nhất Indonesia
Con trăn lớn nhất được tìm thấy tại Indonesia với chiều dài
14,85m, nặng 447Kg.
Rắn được coi là động vật máu lạnh. Vào mùa đông, cơ thể chó mèo vẫn rất ấm, nhưng cơ thể rắn lại rất lạnh. Thực tế, trong thế giới động vật, ngoài các loài chim và động vật có vú có nhiệt độ cơ thể không thay đổi theo môi trường, còn các động vật khác đều thuộc loại động vật biến nhiệt. Nhiệt độ cơ thể rắn thay đổi bốn mùa theo nhiệt độ môi trường. Đó là lý do giải thích tại sao cơ thể rắn lại lạnh vào mùa đông.
Cây có hình dáng giống như con rắn Hổ mang ở Ấn Độ
Cobra Lily là một loại cây ăn thịt, tuy nhiên, điều làm nhiều người ngạc nhiên và thu hút sự chú ý bởi loài cây này có hình dạng giống như một con rắn với cái lưỡi dài lè ra ngoài, nhìn nó giống như những con rắn Hổ mang ở Ấn Độ.
Chiếc lưỡi chính là một cái bẫy, luôn xoè ra giống như đuôi của một con cá và tiết ra một mùi hương quyến rũ để thu hút những con côn trùng. Khi con mồi sập bẫy, chúng sẽ bị hút lên phía trên đỉnh cây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét